Ăn bánh mì có béo không? Nên ăn vào buổi nào trong ngày để giảm cân?

Có rất nhiều người thắc mắc rằng nếu như ăn bánh mì có béo không hay là nên ăn vào buổi sáng hay buổi tối là thích hợp nhất? Bánh mì có chứa nhiều calo và tinh bột của bánh mì dễ chuyển đổi thành chất béo tích trữ trong cơ thể nên dễ gây tăng cân. Tuy nhiên, lại không ít người có thể giảm cân nếu đưa loại bánh mì phù hợp vào thực đơn của mình.

Bánh mì có nhiều loại như bánh mì trắng, bánh mì sandwich hay một số bánh mì màu sẫm như bánh mì đen, bánh mì nguyên cám,… Do đó tăng cân hay giảm cân còn phụ thuộc nhiều vào sự lựa chọn cũng như lượng ăn trong ngày và giờ ăn.

Ăn bánh mì có béo không?

Nhiều người vẫn đang loay hoay đi tìm đáp án rằng 1 ổ bánh mì chứa bao nhiêu calo và ăn có mập không nhưng lại không hề biết rằng nếu như chọn đúng bánh mì và lượng ăn, thời gian thì có thể giúp bạn giảm cân đấy.

Trong bánh mì có chứa carbohydrat nhưng với hàm lượng không nhiều, lượng calories có trong bánh mì cũng ít hơn rất nhiều so với lượng caloreis  mà cơ thể bạn đốt cháy mỗi ngày.

Cùng với đó, với thành phần có trong bánh mì giúp bạn có cảm giác nhanh no và hạn chế được cơn thèm ăn của mình.

Vậy thì ăn bánh mì có béo hay là không? Thực tế thì không nhé. Tuy nhiên, bạn cần phải biết là không nên ăn bánh mì trắng hoặc một số loại bánh mì được chế biến với nhiều dầu mỡ như bánh mì hamburger, bánh mì kẹp thập cẩm,… không những không giúp giảm cân mà còn nguy cơ làm tăng cân.

Nên ăn bánh mì vào buổi sáng hay buổi tối để không béo?

Trong thực đơn hàng ngày, bánh mì chỉ nên xuất hiện một lần vào buổi sáng hoặc một trong hai bữa ăn nhẹ. Mỗi ngày chỉ nên ăn khoảng 2 – 3 lát bánh mì. Nếu ăn quá nhiều, tăng cân là điều không thể tránh khỏi.

Bạn càng không nên ăn bánh mì vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ vì lúc này đây; cơ thể ít vận động, năng lượng dư thừa sẽ nhanh chóng được tích tụ thành mỡ trắng tại các “kho chứa” nằm ở các vùng eo, bụng, đùi,.. khiến cho cơ thể bạn dễ béo, làm uổng phí công sức giảm cân.

Cách ăn bánh mì đề giảm cân?

Bánh mì đen cũng được xem là một trong những cách giảm cân hiệu quả của người Nhật. Tuy nhiên nếu muốn ăn bánh mì mà không có béo hay tăng cân thì bạn không nên chọn bánh mì trắng. Các loại bánh mì trắng có độ tinh chế cao sẽ khiến bạn tăng cân. Cụ thể bánh mì trắng chỉ 100 g nhưng lại chứa tới 230 calo.

Để hỗ trợ kiểm soát cân nặng tốt nhất bạn nên chọn bánh mì có chỉ số đường huyết (GI) thấp, ít calo và giàu chất xơ hơn như bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì nguyên cám.

Chế độ ăn như sau: Ăn buổi sáng hoặc các buổi trong ngày với lượng vừa đủ, bạn có thể tự tính calo để biết được chính xác hơn. Kết hợp với việc ăn rau và uống nhiều nước trong ngày là có thể giảm cân hiệu quả rồi.

Trước khi mua bánh mì ở các tiệm bánh hoặc siêu thị, cửa hàng, bạn nên đọc kỹ các thành phần của bánh để có thể lựa chọn loại tốt nhất cho sức khỏe và mục đích giảm cân của mình. Một số loại bánh mì hiện đại có chứa những chất như protein biến đổi gen gây ra các triệu chứng của sự mệt mỏi liên tục và gây nên hiện tượng thừa cân, béo phì.

Do đó, nếu muốn hỏi rằng ăn bánh mì có béo không thì còn tùy thuộc vào cách bạn chọn loại bánh mì cũng như cách ăn, thời gian như thế nào. Nếu sợ mập, sợ béo thì nên lựa chọn bánh mì nguyên cám, ngũ cốc nguyên hạt hoặc bánh mì đen nhé!

 

 

website analysis